TRÒ CHUYỆN CÙNG EUGENIO CANALI
Eugenio Canali kể lại câu chuyện của mình bằng khi bắt đầu làm việc tại công ty. Một cái nhìn cá nhân về quá khứ, để ghi nhớ những khoảnh khắc quan trọng nhất trong công việc của ông và suy ngẫm về những giá trị và lựa chọn đã cho phép Canali đạt được như ngày hôm nay.
“Tôi sẽ không bao giờ ngừng nói điều đó – khi đối mặt với khó khăn, bạn luôn phải giữ vững tinh thần và tự nhủ rằng: các chàng trai, phải tiếp tục và không lùi bước”.
Eugenio Canali kể lại
câu chuyện của mình bằng khi bắt đầu làm việc tại công ty. Một cái nhìn cá nhân
về quá khứ, để ghi nhớ những khoảnh khắc quan trọng nhất trong công việc của ông
và suy ngẫm về những giá trị và lựa chọn đã cho phép Canali đạt được như ngày
hôm nay.
Trải
nghiệm của ông tại công ty bắt đầu như thế nào?
Vào thời điểm đó, tôi
đã dễ dàng bị lôi kéo vào thế giới này. Việc học đại học của tôi lẽ ra phải đi
theo một hướng khác, nhưng đến một thời điểm nào đó, một người anh của tôi đã đề
nghị tôi gia nhập công ty. Vì vậy, tôi ghi danh vào một chương trình kinh tế.
Tôi cảm thấy mình như một người trưởng thành và có vẻ như chúng tôi cần một người
ở công ty quan tâm đến các con số, bởi vì bố và chú tôi đã khá già vào thời điểm
đó.
Lời
giới thiệu đầu tiên của ông về thế giới Canali là gì?
Tôi phải học lại từ đầu,
tôi không biết các kỹ thuật may đo khi làm việc với áo mưa và âu phục và tôi phải
học nhanh từ những người thợ may. Các nghệ nhân là những người rất lành nghề,
nhưng có cách tiếp cận rất khác với thế giới hàn lâm của tôi. Ngay sau khi tôi
tốt nghiệp, tôi nhớ mình đã bước vào xưởng của công ty: trong khi một công nhân
đang giải thích cho tôi một số giai đoạn của quy trình, cô ấy đã đề cập đến một
từ bằng tiếng địa phương. Tôi rụt rè hỏi cô ấy ý nghĩa của từ đó và cô ấy nhìn
thẳng vào mắt tôi và nói: “Nhưng tại sao anh học nhiều như vậy nếu anh không biết
gì về khoen và cắt may?” Lúc đó, tôi nhận ra rằng việc học của tôi không giúp
được gì. tôi trong cuộc phiêu lưu mới này và rằng tôi sẽ phải nhanh chóng học một
loạt các khái niệm mà tôi chưa biết. Điều này khiến tôi nhận ra rằng trong cuộc
sống, bạn không bao giờ nên cảm thấy như thể bạn đã thành công, nhưng bạn nên
tiếp tục học hỏi những điều mới.
Ông
đã làm gì khi bước vào thực tế mới này?
Tôi tham gia công việc
kinh doanh của gia đình vào năm 1953. Đầu tiên, tôi cố gắng tổ chức cho công ty
một cơ cấu hợp lý và quyết định đầu tiên là tập trung toàn lực vào việc sản xuất
một loại sản phẩm duy nhất: áo mưa. Áo mưa là một loại quần áo rất phổ biến vào
cuối những năm 50; bảo vệ cơ thể khỏi ẩm và lạnh, và có thể được coi là tổ tiên
của quần áo thể thao ngày nay. Sau đó, vào tháng 1 năm 1970, chúng tôi quyết định
chỉ sản xuất âu phục.
Brianza
đóng vai trò gì trong lịch sử của Canali?
Brianza năm 1950 là một
trong những khu vực cần cù nhất nước Ý, người dân luôn được coi là những công
nhân tuyệt vời. Mặc dù tôi đã học ở nơi khác, nhưng tôi cảm thấy buồn khi phải
chuyển công ty. Nguồn gốc của gia đình tôi là ở Triuggio và hầu hết khu vực
xoay quanh hoạt động sản xuất của chúng tôi. Thật thú vị khi thấy những khách
hàng Mỹ của chúng tôi đến với Brianza. Chúng tôi thường làm việc vào chủ nhật
và thứ hai, vào thứ ba, ông chủ đến kiểm tra đơn đặt hàng và sau đó chúng tôi
cùng đến một nhà hàng địa phương. Sau 50 năm, một số khách hàng cũ vẫn còn nhớ.
Lần
đầu tiên ông đi du lịch công tác nước ngoài cho Canali là khi nào?
Đó là tháng 11 năm
1979, tôi đến New York lần đầu tiên. Tôi vẫn nhớ mình đã nhìn chằm chằm vào những
tòa nhà chọc trời, không thể di chuyển trong nhiều phút. Mỹ là một thị trường cực
kỳ khác với Ý và Châu Âu. Ban đầu, chúng tôi quản lý toàn bộ thị trường chỉ với
hai đại lý có chung lãnh thổ phía đông và phía tây của Mississippi, sau đó
chúng tôi quyết định mở phòng trưng bày trên tầng 37 của một tòa nhà chọc trời
tuyệt đẹp nhìn ra Công viên Trung tâm – khách hàng Mỹ của chúng tôi đánh giá
cao điều đó.
Bây
giờ ông đánh giá thế nào về những năm đầu làm việc tại công ty?
Mười năm đầu tiên là một
thử nghiệm đặc biệt khó khăn vì tôi phải bước vào một thế giới mà tôi không hề
chuẩn bị trước, nhưng sự quyết tâm của tôi đã cho phép tôi tiến về phía trước.
Ban đầu tôi muốn theo học ngành tâm lý học, tôi rất đam mê môn học này và trở
thành một phần của công việc kinh doanh của gia đình đã là một hướng đi đáng kể.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng niềm đam mê của tôi đã rất hữu ích trong công việc.
Trong suốt sự nghiệp của mình, nó đã giúp tôi đào sâu khía cạnh con người của
các cộng sự của mình và tôi luôn coi họ là con người hơn là kỹ thuật viên.
Cộng
sự của ông được chọn như thế nào?
Tôi luôn rất khắt khe
và chọn lọc trong quá trình này. Tôi luôn cố gắng nghiên cứu con người trước
tiên và sau đó là kỹ năng của họ, bởi vì ở một độ tuổi nhất định, cách tiếp cận
tâm lý được củng cố, trong khi kỹ thuật thay đổi và cải thiện cho đến ngày làm
việc cuối cùng.
Con
người là yếu tố cơ bản của công ty. Có những khía cạnh nào khác mà ông cho là cần
thiết cho sự thành công của Canali không?
Tôi luôn muốn tập trung
vào một khía cạnh cụ thể, đó là trở thành một công ty chăm sóc các chi tiết sản
xuất. Chúng tôi rất chú ý đến tất cả các chi tiết trong quá trình hiện thực hóa
một bộ sưu tập, chẳng hạn như nghiên cứu tỉ mỉ các chất liệu sáng tạo nhất được
sử dụng để làm quần áo. Một khía cạnh khác luôn gây ấn tượng với những người
làm việc với chúng tôi là sự nghiêm khắc mà tôi đã thiết lập cho công ty, cả
trong việc quản lý quan hệ con người và sản phẩm.
Mối
quan hệ của ông với nhân viên Canali hiện nay là gì?
Hôm nay tôi không cẩn thận đưa ra mệnh lệnh, mà là gợi ý. Tôi rất vui vì mặc dù thời gian trôi qua nhưng mục tiêu khiến những người làm việc cảm thấy thoải mái vẫn được tiếp tục.
Canali Việt Nam:
63 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel:024.32011592