CHẤT – ĐẾN TỪ SỰ ĐƠN GIẢN VÀ CÔ ĐỌNG
Trang phục có thể chỉ là trang phục… Nhưng đôi khi, trang phục làm nên con người. Nhiều người có thể phủ nhận điều này nhưng việc ấy cũng chẳng quan trọng lắm. Bởi vì những ai hiểu được giá trị của quần áo và cách chúng phản ánh ra sao về con người và […]
Trang phục có thể chỉ là trang
phục… Nhưng đôi khi, trang phục làm nên con người. Nhiều người có thể phủ nhận
điều này nhưng việc ấy cũng chẳng quan trọng lắm. Bởi vì những ai hiểu được giá
trị của quần áo và cách chúng phản ánh ra sao về con người và xã hội thì sẽ có
một góc nhìn hoàn toàn khác. Khi nhìn sâu hơn vào một vấn đề, bạn sẽ thấy chỉ
riêng trong từng khía cạnh của cuộc sống, dù là nhỏ nhất, vẫn luôn ẩn chứa rất
nhiều bài học sâu sắc.
Con người đã mang rất nhiều thứ giản đơn trở thành một nghệ thuật không chỉ
về thẩm mỹ mà còn trong cả phong cách sống. Quần áo, phát triển cao hơn là thời
trang, tiếp đó, chúng đưa con người tiến xa hơn nữa trong việc bộc lộ những phẩm
chất ở bên trong. Có thể bạn không tin, nhưng đó thật sự là thứ mà thế giới đã
và đang làm.
NTK Vivienne Westwood, bên cạnh việc là một trong những gương mặt lịch sử
khi đưa Punk vào trong thế giới thời trang, sau này còn quá nổi tiếng với câu
nói mà nhiều người nghe qua sẽ phải ngỡ ngàng: “Buy less, choose more, make it
last” (Mua ít hơn, nhưng hãy chọn lựa khắt khe hơn và khiến từng món quần áo
trong tủ đồ của mình trở nên trường tồn cùng năm tháng).
Câu nói ấy không chỉ
khiến cho những tín đồ nữ của giới thời trang phải giật mình mà còn khiến cánh
đàn ông trưởng thành hết sức tán dương. Bởi lẽ câu nói ấy chính xác là tôn chỉ
của nam giới về sự trưởng thành – loại bỏ bớt tất cả những gì không cần thiết,
chỉ giữ lại những gì cô đọng và tinh tuý nhất để tạo thành một bản sắc nổi bật
của chính mình.
Trên thực tế, bạn không
bao giờ cần đến quá nhiều quần áo, một khi đã là đàn ông.
Việc theo đuổi một
phong cách trưởng thành và chỉn chu sẽ khiến một người đàn ông chọn lựa rất nhiều
món đồ với màu sắc trung tính trong tủ quần áo của mình. Thay vì chọn lựa nhiều
màu sắc nổi bật và bắt mắt với nhau để cho nhiều dịp đặc biệt như phụ nữ, họ lại
chọn đầu tư thật nhiều vào chiều sâu về chất liệu và hoạ tiết chìm trên vân vải
để thể hiện sự tinh tế. Không chỉ dừng lại ở đó, sự phối hợp tổng hoà những món
đồ mộc mạc nhưng chẳng hề thiếu đi sự tinh tế và nam tính ấy cũng làm nên một
chất đàn ông quyến rũ đến khó cưỡng.
Không phải ngẫu nhiên
mà đàn ông ở tầm tuổi 28 trở lên, khi đã bắt đầu có trong tay nhiều tiền, lại
chọn đầu tư chọn mua những món đồ được làm ra bởi những bộ óc sáng tạo của những
nhà thiết kế tên tuổi hay sản xuất bởi những thương hiệu thời trang uy tín. Đó
là cái tuổi mà đàn ông bắt đầu hiểu rằng những thứ đưa bạn lên được đến đỉnh
cao đều không phải là những giá trị chóng mặt hay việc chạy theo các xu hướng
nhất thời.
Thực sự thì những tên
tuổi thời trang lớn trên thế giới trở nên hùng mạnh được như ngày hôm nay phải
có những lý do riêng. Những sản phẩm của họ, trên hết, luôn là những món đồ cực
kỳ “tốt”.
Chúng được làm từ những
chất liệu hàng đầu thế giới, được sản xuất trong những dây chuyền công nghiệp
hiện đại tối tân mà độ chi tiết chỉ có thể thua bàn tay, đôi mắt của những người
nghệ nhân đã dành cả một đời để cống hiến cho một công việc duy nhất. Độ “tốt”
của chúng còn thể hiện ở những chi tiết về kiểu dáng mà sẽ đứng vững với thời
gian. Thậm chí, có những chiếc áo da càng có tuổi càng sáng bóng, mềm mại và được
truyền trong gia đình như một sản phẩm cha truyền con nối.
Thông thường, những món
đồ thời trang chất lượng cao từ những thương hiệu lớn được các nhà thiết kế đầu
tư rất nhiều về sự sáng tạo lẫn chỉn chu trong phom dáng, vừa được may bằng nhiều
chất liệu thượng hạng để trụ vững trong tủ quần áo của bạn ít nhất là 5 năm.
Chính vì thế mà việc chọn lựa đầu tư vào những món đồ như vậy không thể nhanh
chóng lấp đầy tủ quần áo của bạn bằng những bộ cánh trendy nhất nhưng sau cùng
lại lại mang về cho chủ nhân nhiều giá trị nhất.
Việc đưa ra một lựa chọn
ngắn hạn về thời trang có thể giải quyết những vấn đề mang tính khủng hoảng
nhưng về lâu dài thực sự lại là một sự hoang phí về tiền của. Còn cách đầu tư
khéo léo hơn trong việc chỉ chọn mua những sản phẩm chất lượng hảo hạng và có
giá trị lâu dài thì giá trị chúng mang lại sẽ không chỉ nằm ở tiền. Những món đồ
ấy còn là một trong những điểm tựa để một người bộc lộ vị thế và gu thẩm mỹ cá
nhân.
Thời trang là một thế
giới thú vị. Nó không chỉ nói về việc bạn là ai trong cách tiêu tiền, vừa bộc lộ
cả những phẩm chất bên trong mà đôi khi có dốc bao nhiêu tiền cũng không thể
mua nổi. Nếu đủ kiên nhẫn để săn lùng những món đồ hàng hiệu trong các đợt giảm
giá mùa nghỉ lễ, thậm chí, bạn sẽ còn chẳng phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua
chúng. Còn với những sản phẩm “ăn liền”, dễ bị vứt đi sau một mùa hoặc một năm
thì…
Chúng vẫn có những giá trị tức thời của riêng, nhưng sau vài năm nhìn lại, bạn sẽ thấy những gì mình đã tích luỹ về thời trang trong nhiều năm trời chẳng ra sao.
Nguồn: Mann up