TRÒ CHUYỆN CÙNG STEFANO CANALI
Sau vài năm làm việc trong lĩnh vực tài chính tại Hoa Kỳ, Stefano Canali gia nhập công ty vào những ngày đầu năm 1998, tại văn phòng Tài chính. Với tư cách là Giám đốc điều hành, ngày nay, sứ mệnh dài hạn của anh là củng cố vai trò của Canali trong một thế giới phức tạp và luôn thay đổi, kết hợp kinh nghiệm của ba thế hệ với sự đổi mới toàn diện theo yêu cầu của thị trường.
“Lối cư xử nhã nhặn và
tử tế là hai từ chiếm một vị trí đặc biệt trong lịch sử của Canali. Chúng luôn nói
lên nét đặc trưng của gia đình chúng tôi, một cách thể hiện sự quan tâm và đam
mê đối với những gì chúng tôi làm và câu chuyện mà chúng tôi kể ”.
Sau vài năm làm việc
trong lĩnh vực tài chính tại Hoa Kỳ, Stefano Canali gia nhập công ty vào những
ngày đầu năm 1998, tại văn phòng Tài chính. Với tư cách là Giám đốc điều hành,
ngày nay, sứ mệnh dài hạn của anh là củng cố vai trò của Canali trong một thế giới
phức tạp và luôn thay đổi, kết hợp kinh nghiệm của ba thế hệ với sự đổi mới
toàn diện theo yêu cầu của thị trường.
Lãnh
đạo doanh nghiệp gia đình có nghĩa là gì?
Trước hết, để gìn giữ
các giá trị doanh nghiệp, cách nhân viên cư xử và hành động của công ty phải nhất
quán với các nguyên tắc của gia đình chúng tôi. Là một gia đình đảm bảo mang đến
công việc liên tục và an toàn cho những người làm việc với chúng tôi, nhưng
chúng tôi luôn e dè sự hiện diện của chính chúng tôi ảnh hưởng đến họ. Tôi cố gắng
cẩn thận để không coi Canali như một phần mở rộng về mặt vật chất, để nhân viên
có cơ hội thể hiện quan điểm rộng hơn hoặc các phương pháp khác nhau.
Kỉ
niệm đầu tiên của anh liên quan đến công ty là gì?
Khi chúng tôi còn nhỏ,
cha của chúng tôi cũng làm việc vào thứ bảy và chủ nhật. Chúng tôi đã từng đến
thăm ông trong văn phòng Triuggio, nơi không có ai trong những ngày cuối tuần.
Chúng tôi luôn gặp ông trong văn phòng, nơi ông đang cúi xuống bàn làm việc, bận
rộn với đống giấy tờ và tính toán, và sau khi tạm biệt ông, chúng tôi có thể uống
soda. Chiếc máy kỳ diệu đó, như một nhà điều chế, trong trí tưởng tượng của
chúng tôi khi còn nhỏ là vùng đất đồ chơi. Một chai soda nhỏ là phần thưởng cho
chuyến thăm của chúng tôi.
Khi
tiếp quản công ty, anh có nhận được lời khuyên cụ thể nào không?
Cha tôi là hiện thân sống
động của toàn bộ lịch sử của Canali, ông có kinh nghiệm và tầm nhìn chính xác về
thế giới và thị trường, điều mà ông chưa bao giờ thất bại khi truyền đạt cho
tôi hoặc các thành viên khác trong gia đình. Chúng tôi có những khoảnh khắc đối
đầu, nhưng những điều này đều hữu ích, và ông tiếp tục khiến tôi kinh ngạc với
khả năng phân tích của mình. Có lẽ lời khuyên tốt nhất mà ông cho tôi là đừng
bao giờ cảm thấy như thể tôi đã làm được. Tôi nghĩ đó là một bài học nền tảng,
nhất là đối với những ai đang là doanh nhân. Ngày nay, Canali đã trở thành hiện
thực với nguồn gốc vững chắc ở Ý và sự hiện diện mạnh mẽ ở Hoa Kỳ và Châu Á. Việc
quản lý tổ chức được phân bổ chủ yếu giữa Sovico và Milan, trong khi trung tâm
sản xuất có trụ sở tại Lombardia, Marche và Abruzzo.
Canali
ngày nay thuộc loại công ty nào?
Công ty chúng tôi đang
phát triển nhanh chóng, đang đưa cá tính, các giá trị và cách thức kinh doanh của
mình vào một bối cảnh mới. Ví dụ, ngày nay, người tiêu dùng có những thị hiếu
khác nhau tùy thuộc vào thị trường: thông qua quần áo, người tiêu dùng Mỹ thể
hiện bản thân khác với khách hàng Trung Quốc. Thách thức là diễn giải các kỳ vọng
một cách chính xác và không đưa ra một sản phẩm tiêu chuẩn hóa.
Các
cửa hàng có một vai trò cụ thể trong chiến lược của anh không?
Các cửa hàng của chúng
tôi là một phần mở rộng của công ty và là nơi mà khách hàng có thể biểu lộ các
giá trị của chúng tôi. Điều quan trọng là người tiêu dùng có thể khám phá thế
giới của chúng tôi đến từng chi tiết, không chỉ bằng cách quan sát các sản phẩm,
mà trên tất cả là bằng cách lắng nghe các đại sứ Canali. Nhân viên bán hàng của
chúng tôi là đầu mối liên hệ. Sứ mệnh của họ là truyền bá triết lý và lịch sử của
thương hiệu cho khách hàng. Đây là lý do tại sao chủ đề đào tạo là một khía cạnh
trọng tâm, mà chúng tôi thực hiện thông qua Canali Lab, một trường học nội bộ
dành cho những người làm việc trong các cửa hàng Canali trên khắp thế giới. Tại
đây, nhân viên của chúng tôi có thể thực sự hiểu cách các bộ sưu tập ra đời và
với mục tiêu gì: kết hợp truyền thống nghệ thuật và sự đổi mới để đề xuất sự kết
hợp giữa các sản phẩm mang tính biểu tượng và các đề xuất mới, lấy cảm hứng từ
nghiên cứu vật liệu tuyệt vời và khả năng thử nghiệm.
Một
trong những thế mạnh của Canali là khả năng kết hợp giữa chất lượng sartorial với
sự đổi mới.
Chúng tôi đã tìm cách tự
động hóa một quy trình thông thường, quy trình này từng chỉ được đảm bảo bởi một
chuyên gia chỉnh sửa thông qua một loạt các bước phức tạp. Đó là bí quyết, đặc
trưng của chúng tôi và sự phát triển này đã cho phép chúng tôi giảm thời gian
đóng gói mà không bỏ qua thành phần may đo. Canali thuộc số ít những công ty sản
xuất áo khoác ngoài dành cho nam vì chúng tôi đã chọn không thỏa hiệp. Chúng
tôi luôn nghĩ rằng tập trung vào chất lượng và gia tăng chất lượng theo thời
gian là một yếu tố của thành công, đó là lý do tại sao sản xuất và bí quyết của
chúng tôi hoàn toàn được lưu giữ ở Ý, tập trung vào kỹ năng của công nhân đất
nước chúng tôi.
Lần đầu tiên anh mặc âu phục Canali là khi nào?
Trong một bữa tiệc cuối cấp ba. Với tư cách là một khách hàng, đến một cửa hàng mà tôi đã đến nhiều lần khi còn nhỏ, cùng với cha tôi, để tìm một chiếc áo khoác, quần tây và một chiếc thắt lưng để tạo ra diện mạo Canali đầu tiên của tôi, đã khiến tôi vô cùng hài lòng. Đó là một kiểu chuyển tiếp sang tuổi trưởng thành.
Canali Việt Nam:
63 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel:024.32011592