CANALI – THIẾT KẾ MAY ĐO HIỆN ĐẠI THEO PHONG CÁCH Ý DOLCE VITA ĐẦY CẢM HỨNG
Từ nghệ thuật kiến trúc bay bổng đến nền ẩm thực truyền thống, chủ nhân biểu tượng thanh lịch điển hình trong thế giới thời trang đẳng cấp Ý Canali được chính hai trụ cột văn hoá đồ sộ ấy truyền cảm hứng mạnh mẽ và cho ra đời những kiệt tác nghệ thuật độc đáo mới mẻ.
Từ
nghệ thuật kiến trúc bay bổng đến nền ẩm thực truyền thống, chủ nhân biểu tượng
thanh lịch điển hình trong thế giới thời trang đẳng cấp Ý Canali được chính
hai trụ cột văn hoá đồ sộ ấy truyền cảm hứng mạnh mẽ và cho ra đời những kiệt
tác nghệ thuật độc đáo mới mẻ.
Ý
– đất nước được biết như cái nôi của nền văn minh châu Âu, nổi tiếng với truyền
thống ẩm thực lâu đời và văn hoá kiến trúc mang đậm tính thẩm mỹ sáng tạo. Theo
Elisabetta Canali, chính hai yếu tố này đã ảnh hưởng đến truyền thống may đo thủ
công của gia đình cô và biểu tượng phong cách thời trang Ý nói chung.
Nguồn
gốc lâu đời của nền ẩm thực Ý trong đó có món mì ống và pizza, khiến bạn có thể
không mường tượng ngay, nhưng củng cố phần lớn những gì chúng ta biết về nét ẩm
thực hiện đại ngày nay. Và không chỉ ở Ý, nhờ vào các đầu bếp và nhà hàng như
Alice Waters tại Chez Panissein California và Rose Gray và Ruth Rogers tại The
River Café ở London, người luôn tâm đắc với quan niệm rằng từng nguyên liệu
tươi ngon và cách nấu đơn giản đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho món ăn. Những
nét sáng tạo này được chuyển tải một cách tinh tế vào mỗi tác phẩm nghệ thuật,
tạo thành triết lý vững chắc cho bao thế hệ dẫn dắt thương hiệu Canali đến với
giới mộ điệu thời trang thế giới.
“Là
một người Ý,” cô nói, “Tôi nghĩ rằng để tạo ra một bữa ăn tuyệt vời, bạn phải bắt
đầu với những nguyên liệu tốt nhất và tươi ngon nhất trên thị trường. Ngay cả một
khóa học mì ống đơn giản phục vụ với cà chua chín tươi cắt nhỏ bên trên, thành
phần bổ sung giúp hoàn thiện món ăn thêm trọn vẹn như húng quế và dầu ô liu
cũng có thể tạo điểm nhấn khó quên cho người thưởng thức. Trong thiết kế may đo
thủ công cũng thế, chính sự tinh tế, khắt khe trong khâu chọn lựa nguyên liệu vải
và khéo léo qua từng đường khâu mũi chỉ tạo nên bản giao hưởng trọn vẹn hơn”.
Giống như món cơm risotto truyền thống từ vùng đất Milan, công thức không phức
tạp nhưng mọi khâu chuẩn bị cần được chú trọng”.
Canali được thành lập vào năm 1934 tại Triuggio, một thị trấn nhỏ cách 15 dặm về phía bắc của Milan, bởi anh em Giacomo và Giovanni Canali. Ngày nay Canali được điều hành bởi thế hệ thứ ba và đã trở thành một trong những tên tuổi tầm cỡ lớn nhất trong thế giới thời trang đẳng cấp Ý, với đội ngũ thiết kế hơn 1.000 ngừoi tại các nhà máy trên toàn quốc. Di sản đáng tự hào được gìn giữ qua bao thế hệ của Canali đã tạo bàn đạp vững chắc để thương hiệu không ngừng đổi mới hướng về phía trước. “Mỗi năm chúng tôi làm việc chặt chẽ với các nhà máy ở Biella để tạo ra các loại vải mới tuyệt vời”, cô giải thích. Cô chắc chắn rằng ngay cả những tác phẩm kinh điển trường tồn với thời gian vẫn có thể cải tiến theo nét đẹp mới lạ độc đáo hơn – giống như loại cocktail yêu thích của Milan, Negroni Sbagliato, xuất hiện khi một người đàn ông Milan làm món Negroni (đồ uống được phát minh ở Florence) và thêm prosecco nhầm lẫn thay vì gin.
Sau
chín năm tổ chức các show diễn thời trang tầm cỡ quốc tế tại tuần lễ thời trang
Milan, tháng 1 năm nay Canali đã quyết định tổ chức một buổi thuyết trình bởi
vì họ quan niệm rằng, để hiểu được thương hiệu “bạn phải có cơ hội tiếp xúc”.
“Thật khó để tổ chức một bài thuyết trình hơn là một chương trình”,
cô chia sẻ. “Bạn phải biết cách dẫn dắt câu chuyện. Trên sàn runway được tổ điểm
bởi nền nhạc du dương và cảnh tượng sân khấu, chính hai yếu tố này đem đến cảm
xúc và truyền tải thông điệp ý nghĩa, nhưng với một bài thuyết trình bạn cần phải
biết cách chạm đến cảm xúc người nghe.”
Với
Canali, nét đẹp biểu tượng của nền văn minh kiến trúc đồ sộ đậm tính thẩm mỹ tại
Ý không chỉ gói gọn ở các công trình di sản thế giới. Khi bạn nghĩ về Milan, đấy
không chỉ là nhà thờ Gothic ấn tượng mà còn là Tháp Fifties Pirelli của Gio
Ponti, được xem là một trong những tòa nhà chọc trời đẹp nhất từng được xây dựng.
Trụ sở chính của Canali, ở quận Porto Nuova mới được tái phát triển đem lại sự
hiện đại nổi bật. Sân thượng nhìn ra tòa tháp Unicredit Tower mới nổi – cao nhất
ở Ý – và Bosco Verticale (“Rừng dọc”), một tòa tháp dân cư mở cửa vào
năm 2014 với gần 1.000 cây xanh trải dài tại khu vực trung tâm của tháp tạo nên
sự ảnh hưởng mới mẻ trong ngành kiến trúc (và hệ sinh thái) của toàn cầu.
Bí
quyết thành công của Canali không thể không nhắc đến, chính là mối quan hệ vững
bền với khách hàng. Một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất của Canali, là
vào tháng 11 năm 2008 khi Barack Obama được chụp ảnh vẫy tay chào những người ủng
hộ ở quê nhà Chicago. Chiếc áo suit của vị Tổng thống hé mở để lộ logo thương
hiệu được khắc tinh xảo Canali. Đó là sự thể hiện vô cùng duyên dáng trước ống
kính và Canali đã để lại ấn tượng sâu sắc vô cùng đáng ngưỡng mộ trong giới mộ
điệu thời trang.
“Chúng tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt như nhau với mọi khách hàng,” cô nói, “cho dù ngài là tổng thống hoặc chàng trai play-boys. Mỗi người đều là thượng khách khi tìm đến chúng tôi và họ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng mối quan hệ thân thiết – cho dù anh ấy chọn lựa dòng sản phẩm ready-to-wear tiện dụng hay dịch vụ thiết kế may đo cao cấp made-to-measure. Mỗi quý ông luôn tìm kiếm sự thay đổi mới mẻ đặc biệt, vì vậy nếu họ đã tin yêu & lựa chọn Canali, chúng tôi phải đảm bảo đem đến sự độc đáo riêng biệt phù hợp với họ. Vì vậy, trong khi giá trị nguyên bản của Canali luôn được bảo tồn & gìn giữ, thiết kế của chúng tôi luôn không ngừng đổi mới. Chúng tôi quyết tâm duy trì thành công và cam kết về chất lượng, vẻ đẹp thanh lịch và độc đáo xuất sắc – đó là một sự cống hiến để ‘duy trì’ và không ngừng nỗ lực “đổi mới”.
Nguồn: GQ Magazine UK
Canali Vietnam Boutique
Địa chỉ: 63 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 024.32011592