CANALI: BIỂU TƯỢNG THANH LỊCH TINH TẾ DÀNH CHO QUÝ ÔNG
Cùng khám phá biểu tượng thanh lịch truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới chính trị gia, hoàng gia, ngôi sao điện ảnh và giới mộ điệu dòng thời trang cao cấp.
Cùng
khám phá biểu tượng thanh lịch truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới chính trị gia,
hoàng gia, ngôi sao điện ảnh và giới mộ điệu dòng thời trang cao cấp.
Elisabetta Canali không thích nói về bản thân mình.
Tính cách nhút nhát của cô khiến người khác ngạc nhiên vì chuyên môn của cô là
về truyền thông, đặc điểm này tương ứng với hình ảnh của Canali như một thương
hiệu cao cấp: một pháo đài của người Ý, nó trở thành một ví dụ điển hình của sự
kín đáo, bóng bẫy và hoàn hảo một cách tinh tế đại diện cho dòng trang phục nam
của Canali. Elisabetta là người nhẹ nhàng và duyên dáng; cô ấy xem những người
trong nhóm của mình như là gia đình thứ hai.
“Tôi không thích làm việc với quá nhiều người”,
cô nói. “Chỉ cần một vài người thôi, nhưng đấy phải là những người tốt nhất.”
Được thành lập vào năm 1934 bởi ông của Giovanni,
Elisabetta và anh trai Giacomo, Canali đã trở thành biểu tượng thời trang yêu
thích của giới chính trị gia, hoàng gia, ngôi sao điện ảnh và giới mộ điệu dòng
thời trang cao cấp trong hàng thập kỷ qua. Barack Obama đã dành sự ưu ái riêng
khi khoác lên mình một trong những bộ suits biểu tượng của Canali suốt quá
trình tranh cử của ông cho cương vị Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm 2008;
Michael Douglas trở thành gương mặt đại diện chính trong suốt chiến dịch quảng
bá thương hiệu, trong khi George Clooney là biểu tượng đầy tự hào của Canali,
khi ông lựa chọn Canali là người bạn đồng hành lịch lãm trên thảm đỏ cũng như
các chuyến chu du trên Hồ Como.
Giờ đây ở độ tuổi bốn mươi, Elisabetta vẫn tiếp tục
tham gia vào điều hành công việc kinh doanh gia đình từ thuở 27. Hai anh em, một
chị gái và ba người anh em họ đóng vai trò quan trọng trong công ty, nhưng cô mới
là người đảm trách nhiều nhất về mặt hình ảnh và thẩm mỹ của các thiết kế.
“Tôi biết tôi yêu thích công việc trong lĩnh vực sáng tạo, nhưng tôi cần
phải cân bằng nó một cách hợp lý”, cô giải thích.
Trước kia cô là sinh viên luật tại Milan trước khi bắt
đầu sự nghiệp với tư cách là người dẫn dắt công ty. “Việc học đã mở mang
tâm trí của tôi, giúp tôi hiểu rằng mọi vấn đề trong cuộc sống luôn có điều hợp
lý cũng như không hợp lý. Tôi đam mê luật pháp, có lẽ vì tôi quan tâm đến sự
bình đẳng và quyền tự do.”
Chính sự trau dồi đó giúp Elisabetta ngày một hoàn
thiện; năng lực ngoại giao và đàm phán của cô có lẽ được xem là một thế mạnh chủ
đạo giúp công ty vững mạnh và tiếp tục thống trị thế giới thời trang đẳng cấp
Ý. Cô không chấp nhận sự thiếu chuyên nghiệp trong công việc: “Đối với
tôi, ấn tượng đầu tiên là quan trọng nhất. Tôi phải cảm thấy thoải mái với những
người tôi làm việc cùng. Năng lực với tôi không phải yếu tố quyết định tất cả.
Tôi không thể làm việc với họ nếu tôi không cảm thấy – có thể hiểu rằng – cảm
giác thân thuộc và gần gũi.
Quá trình điều hành công việc kinh doanh gia đình thời
gian đầu của cô không hoàn toàn suôn sẻ. Cô thừa nhận cô đã bí mật trở về Ý –
theo lời đề nghị của cha cô – sau một năm “tuyệt vời” ở New York hoàn
thành khoá tốt nghiệp trường luật. “Đó là một thử thách vượt qua sức tưởng
tượng, bởi vì khi tôi bắt đầu [tại Canali] chỉ có mỗi tôi tại bộ phận”.
Nhưng hiện tại, cô dẫn dắt 18 đội ngũ nhân viên điều
phối đầy tài năng xuyên ba châu lục. Trong khi các chiến lược kinh doanh đã
thay đổi đáng kể để thích nghi & đáp ứng kịp thời sự mở rộng toàn cầu của
thương hiệu – với quy mô 250 cửa hàng trên toàn thế giới – yếu tố gìn giữ di sản
truyền thống vẫn luôn được chú trọng. “Chúng tôi là một công ty may đo,”
Elisabetta nói. “Việc tôn vinh nét đẹp biểu tượng khá quan trọng. Chúng
tôi không muốn sự khác biệt vượt ngoài tầm kiểm soát. Tất nhiên, Canali mong muốn
tăng trưởng nhanh vượt bậc, nhưng đồng thời chúng tôi phải giữ được bản sắc của
riêng mình.”
Theo quan điểm của cô, “tăng trưởng” đồng nghĩa với
việc mang lại hơi thở hiện đại sáng tạo để đạt được những tác phẩm nghệ thuật,
những sản phẩm thời trang năng động, thư giãn và cả công nghệ vải phát triển vượt
bậc, đã đem đến những sang tạo tuyệt diệu như mẫu áo blazer Nuvola (‘đám mây’)
– nặng hơn 9oz – và công nghệ vải cotton sử dụng nhiệt độ cơ thể làm phẳng nếp
nhăn trên áo.
“Gìn giữ bản sắc riêng không có nghĩa là bạn phải
lặp lại những điều bạn đã làm,” Elisabetta nói, giọng nghiêm túc hơn.
“Điều này hoàn toàn không phù hợp. Bạn phải liên tục đổi mới và phát triển
theo thị trường.”
Elisabetta Canali được cho là người dè dặt và từ tốn,
nhưng khi đưa ra quyết định cô lại rất dứt khoát, mạnh mẽ. “Tôi yêu công
việc của mình, và tôi cố gắng thúc đẩy nó từng chút một,” cô giải thích.
“Không phải ai cũng sẽ đồng ý với bạn, nhưng nếu bạn biết đó là điều đúng
đắn, nó xứng đáng để bạn hết mình vì nó.”
Nguồn: theweek.co.uk
Canali Boutique Việt Nam
Địa chỉ: 63 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm,
Hà Nội.
Điện thoại: 024.32011592